5 món ngon níu chân du khách đi du lịch Đà Nẵng

5 món ngon níu chân du khách đi du lịch Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều địa điểm tham quan du lịch đẹp đẽ thơ mộng mà còn hấp dẫn du khách dừng chân và thưởng thức những món ăn ẩm thực đặc sắc, ngon khó cưỡng.

1. Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô là một đặc sản nức tiếng ở Đà Nẵng. Món gỏi này đặc biệt hấp dẫn ở chỗ nguyên liệu làm gỏi là từ cá sống, có thể là các laoij các như cá mòi, cá tớp, cá cơm… nhưng ngon và ngọt nhất phải kể đến cá trích.

Món gỏi cá Nam Ô được cuộn cùng các loai rau vào trong tấm bánh tráng mỏng, sau đó chấm nước chấm đặc biệt. Gỏi cũng được ăn cùng với bánh tráng nướng. Nếu không cuốn theo cách trên, bạn cũng có thể trộn cá với rau và nước chấm vào một tô rồi “lùa” thôi.

Ẩm thực Đà Nẵng
Gỏi cá Nam Ô

2. Bún Chả Cá

Trong top các món ngon ở Đà Nẵng,  phải kể đến món bún chả Cá thơm ngon nức tiếng.  Món ăn ngon ở Đà Nẵng này hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon thật đặc biệt. Bún chả cá khi ăn không còn mùi tanh, chỉ còn lại hương thơm nức mũi của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước lèo khiến bất cứ thực khách nào cũng phải xuýt xoa…

Bún chả cá thường được ăn kèm cùng với nhiều loại rau sống như xà lách, húng, quế, giá đỗ sống. Một món không thể thiếu để có món bún chả hấp dẫn hơn là ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường. Khi ăn, vị chua chua ngọt ngọt của hành cùng  với vị cay của ớt tỏi khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Tìm hiểu thêm về món đặc sản bê thui Cầu Mống Đà Nẵng, click link :   http://dulichdanang360.com/am-thuc-da-nang/be-thui-cau-mong/

Ẩm thực Đà Nẵng
Bún chả cá Đà Nẵng

3. Bánh tráng thịt heo

Thực ra, món bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn dân dã của người miền Trung nói chung nhưng sau không biết vì sao mà lại nổi tiếng ở Đà Nẵng hơn cả. Món ngon ở Đà Nẵng này thực sự ngon và được các du khách đi du lịch Đà Nẵng yêu thích vô cùng.

Trong món bánh tráng gồm có các thành phần như thịt heo không quá nạc, cũng không quá mỡ, các loại rau sống như xà lách, mùi thơm, tía tô, diếp cá, ..cùng với các loại củ quả thái lát như xoài, dưa chuột,…Tất cả được cuộn khéo léo vào trong cùng một tấm bánh cuốn mỏng manh và chấm vào nước mắm đã được nêm sẵn.

Ẩm thực Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo

4. Bánh xèo

Bánh xèo Đà Nẵng cũng khá nổi tiếng. Món ngon ở Đà Nẵng này được làm từ bột gạo xay trộn thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ,rồi đem đúc trên chảo nóng. Nhân bánh được làm từ tôm còn sống, thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ và giá đỗ tươi.

Món ăn được ăn kèm với  các loại rau sống gồm xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải con…đã được rửa sạch sẽ. Nước tương được  pha chế từ gan heo và đậu phụng xay, tạo cho món ăn có hương vị bùi bùi mà béo ngậy. Bên cạnh là một chén nước mắm ớt tỏi pha theo kiểu truyền thống.

Ẩm thực Đà Nẵng
Bánh xèo

Tìm hiểu thêm :  Ram cuốn cải trong tour du lịch Đà Nẵng

5. Chè xoa xoa hạt lựu

Chè xoa xoa hạt lựu với thành phần chủ yếu là “xoa xoa”,  hạt lựu và thạch đên, rất được yêu thích ở Đà Nẵng, nhất là vào mùa hè nắng nóng. Xoa xoa được nấu từ rau câu, hạt lựu được làm từ bột lọc loại ngon, còn thạch đen được chế từ một loại lá cây trên rừng. Đặc biệt, chè còn có thêm nước cốt dừa được ép từ dừa nguyên chất…tất cả hợp lại làm nên thức uống thơm ngon, giải nhiệt cho ngày hè.

Ẩm thực Đà Nẵng
Chè xoa xoa hạt lựu giải nhiệt mùa hè

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn 5 món ăn ngon nổi tiếng không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Đà Nẵng . Nếu có dịp đến Đà Nẵng bãn nhớ đừng bỏ qua nhé.

Related Post